VĂN BẢN MỚI
Bình chọn
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    Bản in     Gởi bài viết  
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát hoạt động quảng cáo ngoài trời tại Sở Văn hóa và Thể thao 
 

Ngày 19/6/2020, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức khảo sát công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời tại Sở Văn hóa và Thể thao.

 

Đồng chí Trần Sơn Tùng, Phó Trưởng Ban VH-XH đặt vấn đề buổi khảo sát


Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 187 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Các hình thức quảng cáo rất đa dạng, phong phú từ đơn giản, thủ công sang sử dụng công nghệ tiên tiến như: quảng cáo bằng đèn điện tử, biển quảng cáo tấm lớn, tấm nhỏ, băng rôn, pano… với hình thức đẹp, sinh động, mới lạ, hấp dẫn với người tiêu dùng. Tính đến tháng 6/2020 hệ thống quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh có 46 bảng quảng cáo tấm lớn, 2051 bảng quảng cáo tấm nhỏ.

 

 Đồng chí Nguyễn Mậu Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao làm rõ các nội dung  liên quan công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời.

 

Công tác thanh tra, kiểm tra được quan tâm, trong 5 năm thực hiện Luật Quảng cáo, Sở đã chủ trì 25 cuộc kiểm tra với 75 cơ sở kinh doanh dịch vụ quảng cáo, hoạt động quảng cáo dịch vụ và hàng hóa trên các phương tiện (băng rôn, bảng quảng cáo, biển hiệu…). Kết quả đã lập 18 biên bản kiểm tra nhắc nhở, 06 biên bản vi phạm hành chính; buộc tháo dỡ 03 bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời, 51 biển hiệu, tháo dỡ 600 băng rôn treo móc không đúng quy định, 150 băng rôn quá hạn…


Qua khảo sát thực tế, Ban Văn hóa – Xã hội nhận thấy hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh còn một số tồn tại hạn chế như: Một số bảng, biển hiệu quảng cáo dưới 40m2 không đúng quy định; một số băng rôn lắp đặt lộn xộn; tình trạng quảng cáo rao vặt trên đường, cột điện còn phổ biến ở một số nơi, gây phản cảm, mất mỹ quan, nhất là ở các thị trấn của các huyện, trung tâm thành phố Đồng Hới…; công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ở một số địa phương chưa quyết liệt. Công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra (hậu kiểm) chưa kịp thời.

 Đồng chí Trần Sơn Tùng, Phó Trưởng Ban VH-XH kết luận buổi làm việc

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Sơn Tùng, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Quảng cáo, Quyết định số 5182/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và các văn bản pháp luật liên quan để các tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị có liên quan đóng trên địa bàn tỉnh được biết và thực hiện; rà soát, khắc phục tình trạng tuyên truyền quảng cáo trái với các quy định của luật hiện nay; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ quảng cáo cho cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác quản lý văn hóa và thông tin, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên địa bàn; tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo và hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan gây ảnh hưởng đến mỹ quan, an toàn giao thông trên địa bàn...

Trần Thị Thu

[Trở về]