VĂN BẢN MỚI
Bình chọn
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
    Bản in     Gởi bài viết  
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát hoạt động quảng cáo ngoài trời tại thị xã Ba Đồn 
 

Ngày 17/6/2020, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức khảo sát công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời tại phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ba Đồn.

 

 

Đồng chí Phan Trần Nam, Phó Trưởng Ban VHXH đặt vấn đề buổi khảo sát

 

Những năm qua, hoạt động quảng cáo ngoài trời tại thị xã Ba Đồn được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật; phát triển song song với sự phát triển kinh tế - xã hội với nhiều loại hình khác nhau như: Quảng cáo trên tấm lớn, tấm nhỏ, panô, bảng biển, hộp đèn, băng rôn,... Công tác quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã dần đi vào nề nếp. Hiện có 05 bảng cáo cáo tấm lớn, 158 bảng quảng cáo tấm nhỏ, 200 panô dưới 2m2 treo ở hệ thống trụ điện, cột đèn. Năm 2019 đã tháo dỡ, tịch thu 320 băng rôn, panô, áp phích các loại vi phạm quy định; tháo dỡ và tịch thu 60 biển hiệu gắn, treo trên gốc cây…

 

Đại diện phòng VHTT thị xã Ba Đồn báo cáo kết quả


Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động quảng cáo trên địa bàn thị xã còn những tồn tại hạn chế như: Một số biển hiệu quảng cáo lắp đặt che khuất toà nhà; hoạt động quảng cáo trên các phương tiện bảng, biển, pa nô, băng rôn tại một số nơi còn lộn xộn; tình trạng dựng quảng cáo rao vặt trên đường, cột điện tràn lan còn phổ biến ở một số nơi gây phản cảm, mất mỹ quan; công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo hiện nay vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, hiệu lực, hiệu quả chưa cao…

 

 Đồng chí Phan Trần Nam, Phó Trưởng Ban VHXH kết luận buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Phan Trần Nam, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội đề nghị phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các ngành, cơ quan, tổ chức, cá nhân về những quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn; chủ động nắm chắc, phân loại các đối tượng tham gia hoạt động quảng cáo để quản lý hiệu quả. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, từng bước chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý vi phạm kịp thời.

Trần Thị Thu

 

[Trở về]